หน้าเว็บ

5.14.2555

กรอบ


นิยามของเด็กเรียน คืออะไร?
ต้องใส่แว่น หน้าเรียบร้อย ผมสีดำหรือ

ผู้ใหญ่ส่วนมากจะมองว่า ฉันเกเร ไม่ตั้งใจเรียน
เพียงแค่เพราะ ฉันไม่ชอบใส่ชุดนักศึกษา ฉันทำผมสีแดง ฉันชอบแต่งหน้าแต่งตัว และ ฉันไม่ได้ใส่แว่น

ฉันชินเวลาผู้ใหญ่รวมไปถึงเพื่อนชอบมาถามเกรดการเรียนของฉัน
พอได้ยินคำตอบ ทุกคนล้วนถามซ้ำอีกครั้ง จากที่ฉันสังเกตและรับรู้
อาการนี้คือ ไม่เชื่อ..ไม่เว้นแม้แต่อาจารย์

ฉันชินแล้ว
ฉันเข้าใจ มนุษย์มักจะมองแค่รูปลักษณ์ภายนอกเป็นอันดับแรก
มนุษย์เหล่านี้คงไม่เคยได้ออกมาจากกรอบที่พวกเขาสร้างขึ้น
กรอบที่ไม่เคยกว้างขึ้นหรือลดลง     กรอบที่ยังคงเป็น กรอบเดิมๆ..



1 ความคิดเห็น: